Dọa sảy thai, cần cẩn trọng để tránh sảy thai thật

Lượt xem : 2809 - Thích : 5118

  Dọa sảy thai còn gọi là động thai thường xảy ra vào giai đoạn đầu của thai kỳ do nhiều nguyên nhân gây nên với biểu hiện chính là đau bụng lâm râm, ra một lượng máu ít. Trên thực tế, từ dọa sảy thai đến sảy thai thật khá mong manh. Do đó việc trang bị những kiến thức về vấn đề này luôn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

DỌA SẢY THAI LÀ GÌ?

  Hiện tượng dọa sảy thai thường diễn ra vào khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ hoặc trước tuần thứ 13. Lúc này thai nhi vẫn còn phát triển trong buồng tử cung nhưng lại có dấu hiệu đau bụng và ra máu. Cụ thể như sau:

  Xuất hiện những cơn đau bụng khi mang thai:

  Đây là dấu hiệu dọa sảy thai phổ biến và dễ nhận thấy nhất. Thai phụ sẽ thấy xuất hiện những cơn đau bụng nhẹ hoặc đau thành từng cơn ở bụng dưới, đau vùng thắt lưng. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nếu cơn đau liên tục và có chiều hướng tăng thì tỷ lệ dọa sảy rất cao.

  Bị ra máu, dịch hồng:

  Sau khi trứng rụng và được thụ thai sẽ có một lượng máu nhỏ nằm trong tử cung từ 7 – 10 ngày, máu này gọi là máu báo thai. Tuy nhiên, nếu quan sát thấy âm đạo có thể ra dịch màu hồng hoặc nâu kèm máu thì nguy cơ chị em bị dọa sảy thai rất cao.

  Các nghiên cứu cho thấy, có đến 30% trường hợp ra máu hoặc dịch hồng là dấu hiệu động thai trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất. Vì vậy, thai phụ nên chú ý đến số lượng, màu sắc, tần số lặp đi lặp lại khi ra máu để kịp thời thăm khám và can thiệp.

Ra máu, dịch màu hồng - dấu hiệu dọa sảy thai dễ nhận biết

Ra máu, dịch màu hồng - dấu hiệu dọa sảy thai dễ nhận biết

   Khám thai, siêu âm thai cho kết quả âm tính:

  Dấu hiệu nhận biết dọa sảy thai sẽ là rõ ràng nhất nếu chị em đi siêu âm thai. Với các trường hợp siêu âm và cho kết quả thai âm tính thì cần được đặc biệt lưu ý vì rất có thể chưa có thai hoặc đã có nhưng bị sảy thai.

  Các dạng dọa sảy thai:

   Dọa sảy thai: Thai phụ thấy ra huyết, đau bụng nhẹ vào giai đoạn đầu thai kỳ, bào thai vẫn ở trong tử cung, siêu âm thấy cổ tử cung đóng và tỷ lệ giữ thai được rất cao.

   ✘ Sảy thai khó tránh: Thai phụ có dấu hiệu đau bụng, ra máu hoặc dịch màu hồng nhiều hơn, cổ tử cung mở ra nên khả năng giữ thai cũng thấp hơn.

   ✘ Sảy thai không hoàn toàn: Ở trường hợp này khi thực hiện siêu âm thấy một phần mô thai còn trong tử cung nhưng một phần còn lại đã tống ra ngoài.

   ✘ Sảy thai hoàn toàn: Bào thai không còn trong tử cung, đã bị tống ra ngoài.

  icon Vì từ dọa sảy thai đến sảy thai hoàn toàn là rất nhanh nếu mẹ bầu không phát hiện sớm và thực hiện những kiêng cữ cẩn thận. Nếu có những dấu hiệu như trên mà thai phụ không biết phải làm như thế nào để giữ thai, hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn MIỄN PHÍ, BẢO MẬT!

MUỐN GIỮ THAI, THAI PHỤ CẦN LÀM NGAY NHỮNG VIỆC SAU

  Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý:

Khi có dấu hiệu động thai, thai phụ nên nằm nghỉ ngơi, không được vận động mạnh

Khi có dấu hiệu động thai, thai phụ nên nằm nghỉ ngơi, không được vận động mạnh

  – Nghỉ ngơi, nằm yên một chỗ ngay lập tức, tuyệt đối không được đi lại, vận động quá mạnh.

  – Thai phụ không được thay đổi tư thế đột ngột, muốn đứng dậy hoặc ngồi xuống phải xoay người nhẹ nhàng, từ từ; không nên đứng, ngồi một chỗ quá lâu.

  – Dọa sảy thai sẽ dẫn đến sảy thai thật nếu thai phụ vẫn làm việc nặng. Do đó mẹ bầu cần tránh hoàn toàn những công việc này.

  – Không được xoa bụng, quan hệ tình dục để tránh tình trạng tử cung kích thích, cổ tử cung mở và khiến tình trạng trở nên nguy hiểm hơn.

  – Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để bổ dưỡng cho thai nhi và tử cung.

  – Giữ tinh thần được thoải mái, nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc để được an thai, bảo vệ sức khỏe mẹ bầu được tốt nhất.

  – Thai phụ nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, siêu âm thai và có hướng can thiệp phù hợp nhất với từng tình trạng cụ thể.

  icon Thai phụ băn khoăn về chi phí điều trị dọa sảy thai, CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

ĐIỀU TRỊ DỌA SẢY THAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

  Khi thai phụ có dấu hiệu sảy thai các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Ásẽ thực hiện khám thai, siêu âm thai để xác định được chính xác nguyên nhân, mức độ dọa sảy thai để có phương án can thiệp kịp thời.

Phòng khám Đa khoa Âu Á - địa chỉ điều trị dọa sảy thai với phác đồ tiên tiến

Phòng khám Đa khoa Âu Á - địa chỉ điều trị dọa sảy thai với phác đồ tiên tiến

  Sử dụng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng an thai để ổn định thai kỳ, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể thai phụ với trường hợp dọa sảy thai ở mức độ nhẹ. Việc uống thuốc cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe thai phụ và sự phát triển thai nhi.

  Điều trị ngoại khoa: Với các trường hợp dọa sảy ở mức độ nặng bác sĩ buộc phải thực hiện khâu vòng eo tử cung thông qua kỹ thuật siêu âm và định lượng βhCG nhằm ngăn chặn tình trạng dọa sảy thai diễn ra cho lần tiếp theo của thai kỳ, đảm bảo sức khỏe thai phụ.

  Ngoài việc áp dụng các phương pháp tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đảm bảo được các yếu tố:

  ++ Phòng khám được cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ bởi Sở Y tế nên chị em yên tâm đến đây kiểm tra, siêu âm, chăm sóc thai kỳ.

  ++ Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, trên 20 năm kinh nghiệm, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn nhất, luôn tận tâm, tỉ mỉ, lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng sẻ chia với thai phụ… giúp chị em có tâm lý thoải mái nhất.

  ++ Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, phòng tiểu phẫu vô trùng, hiện đại giúp quá trình thực hiện chăm sóc sức khỏe thai phụ được diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  ++ Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nhập liệu máy tính cẩn thận và cam kết không tiết lộ ra bên ngoài.

  ++ Chị em hoàn toàn yên tâm với một mức phí được niêm yết, tuân thủ đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, được thông báo trước mọi khoản phí dịch vụ cho bệnh nhân.

  ++ Đặc biệt, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn có chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân khi đặt lịch khám trước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như ưu tiên khám trước, không phải xếp hàng chờ đợi, lựa chọn bác sĩ khám bệnh theo yêu cầu.

  Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

Thông Tin Liên Hệ, Khám Bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM.

Điện thoại: 0283 877 9966

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tư vấn
Báo Giá
Gọi điện
Gọi Điện
Tư vấn
Tư Vấn