Động thai và những điều chị em cần biết

Lượt xem : 3411 - Thích : 5670

  Động thai (dọa sẩy thai) được xem là điềm báo của sẩy thai. Phụ nữ đang mang thai cần lưu ý hiện tượng này để nếu gặp phải thì có cách xử lý phù hợp. Vậy nguyên nhân nào gây nên động thai và làm thế nào để phòng tránh hiện tượng này hiệu quả. (Tư vấn tại đây)

DẤU HIỆU CỦA ĐỘNG THAI

  Khi mang thai trong 3 tháng đầu tiên, phụ nữ thường hay gặp hiện tượng động thai. Hiện tượng này có các biểu hiện sau:

  - Thấy ra máu ở âm đạo

  - Âm đạo tiết dịch nhờn nhiều

  - Có hiện tượng co thắt

  - Đau bụng, đau lưng

  Khi có các dấu hiệu động thai (dọa sảy thai), chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra tình hình phát triển của thai nhi và được các bác sĩ chuyên môn hướng dẫn uống thuốc giúp an thai, hỗ trợ thai nhi phát triển bình thường.

Nguyên nhân gây động thai

  Có nhiều nguyên nhân dẫn đến động thai như:

   Thai phụ làm việc quá sức khiến cơ thể suy nhược, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lí.

   Chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết.

   Gặp trục trặc trong quá trình thụ thai.

   Phụ nữ mắc các bệnh về tim, thận hay thai phụ bị mất cân bằng nội tiết. Hoặc mắc các bệnh lý như viêm nhiễm tử cung, ung thư tử cung hay gặp các vấn đề về máu cũng dễ bị động thai hơn những người bình thường.

   Thai nhi có nhiễm sắc thể bất thường

  Với những nguyên nhân gây ra động thai nêu trên, nếu đang trong thời kì mang thai, chị em cần phải chú ý có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lí, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và đừng quên thường xuyên kiểm tra thai nhi định kì.

  icon Nếu có thắc mắc gì liên quan đến động thai, chị em hãy click và khung tư vấn bên dưới, các bác sĩ chuyên môn sẽ giải đáp giúp chị em.

Phân biệt động thai và sẩy thai

  Nhiều người nhầm lẫn giữa động thai và sẩy thai, các bác sĩ chuyên môn đã đưa ra sự khác biệt giữa hai hiện tượng này. Động thai là thai nhi vẫn còn sống trong bụng mẹ, chưa bị đẩy ra khỏi tử cung còn sẩy thai là thai nhi đã chết trong bụng mẹ.

  Sẩy thai có 2 trường hợp: sẩy thai hoàn toàn: phụ nữ cảm thấy bụng đau quặn, toàn bộ thai nhi và nhau thai bị đẩy ra ngoài. Sẩy thai không hoàn toàn: thai ra ngoài một phần, một phần còn sót lại trong tử cung, phụ nữ thấy máu chảy liên tục.

Cách xử lý khi bị động thai

  Những cách xử lý động thai được các bác sĩ chuyên môn khuyên chị em nên thực hiện:

  - Khi bị động thai thai phụ nên nằm yên, nghỉ ngơi. Tránh tác động, xoa bóp lên bụng khi cảm thấy đau.

  - Tránh quan hệ tình dục khi bị động thai.

  - Không dùng các thức ăn sống như rau sống, cá sống vì khi dùng những thực phẩm này sẽ dễ bị bệnh tả và rất dễ sẩy thai. Thai phụ tránh dùng các chất có nhiều dầu mỡ.

  Tốt hơn, thai phụ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám thai nhi định kì để theo dõi sức khỏe của thai phụ và nếu phát hiện thai nhi có những dấu hiệu bất thường hay thì kịp chữa trị và có cách xử lý động thai hợp lí.

  Đi khám thai sẽ được các bác sĩ tư vấn cách xử lý thích hợp hoặc hướng dẫn uống các loại thuốc giúp an thai.

Cách phòng tránh động thai

động thai

Một số cách phòng tránh động thai hiệu quả

  Để hạn chế động thai xảy ra, chị em khi mang thai nên giữ cho tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng. Có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, chế độ dinh dưỡng đủ chất, tránh thức khuya. Chị em cũng không nên dùng các chất kích thích, các chất có hại cho thai nhi và tránh các tác động mạnh lên bụng.

  Động thai thường xảy ra trong quá trình thai nhi phát triển, phụ nữ không nên xem thường hiện tượng này vì đó có thể là dấu hiệu báo trước của sẩy thai. Cách phòng tránh hữu hiệu là nên khám thai định kì để theo dõi sức khỏe của thai nhi và thai phụ.

KIỂM TRA THAI NHI ĐỊNH KÌ TẠI TP.HCM

  Việc khám thai là cần thiết trong quá trình mang thai của phụ nữ.

  Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á trở thành nơi thực hiện khám thai và hướng dẫn xử lý động thai hiệu quả, được nhiều chị em tin tưởng và đến khám.

động thai

Khám và chữa trị động thai hiệu quả tại Phòng khám Âu Á

  Nhận được sự tin tưởng đó, phòng khám luôn không ngừng nỗ lực, để đem lại chất lượng phục vụ như mong đợi cho các chị em qua những yếu tố:

   Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa là những người đã từng công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn, có nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và giúp chị em phòng tránh động thai hiệu quả.

  ► Cơ sở vật chất của phòng khám khang trang, hiện đại. Đặc biệt, hệ thống máy siêu âm rõ nét cho ra hình ảnh chân thực nên giúp phát hiện sớm những bất thường của thai nhi trong bụng mẹ.

  ► Hệ thống tư vấn online miễn phí 24/24 chị em có thể tư vấn trực tiếp cùng các bác sĩ và đăng kí, đặt hẹn đến khám trước.

  ► Chi phí thăm khám động thai tại Phòng Khám Sản Khoa Âu Á công khai, minh bạch, và được niêm yết theo giá cả của Bộ y tế.

  Tóm lại, chị em phụ nữ trong thời kì mang thai nên đến các cơ sở y tế để thăm khám định kì, và nhớ chú ý chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi hợp lí để bảo vệ thai nhi, tránh xảy ra hiện tượng động thai.

  Nếu có thắc mắc gì về động thai và những cách phòng tránh động thai, chị em có thể gọi vào số (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào >>Tư vấn trực tuyến<< để được giải đáp cụ thể.

  Chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có địa chỉ tại số: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, để được thực hiện khám thai và phòng tránh hiện tượng động thai hiệu quả.

Thông Tin Liên Hệ, Khám Bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM.

Điện thoại: 0283 877 9966

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tư vấn
Báo Giá
Gọi điện
Gọi Điện
Tư vấn
Tư Vấn