Phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu bằng phương pháp nào thì phù hợp?

Lượt xem : 5444 - Thích : 7749

Em và bạn trai có quan hệ nhưng không sử dụng phương pháp tránh thai nào cách đây 9 ngày. Thấy trễ kinh và em có thử thai thì thấy que thử hiện 2 vạch. Em còn đi học nên rất lo sợ và cũng chưa đủ điều kiện để sinh nữa. Bác sĩ tư vấn giúp em có cách phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu bằng phương pháp nào thì phù hợp nhất mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này được không. (N.G – Quận Tân Bình, TP HCM).

Cảm ơn N.K đã gửi câu hỏi đến các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Âu Á. Với thắc mắc này chúng tôi xin giải đáp như sau:

PHÁ THAI GIAI ĐOẠN ĐẦU KHI NÀO THÌ PHÙ HỢP?

Phá thai – cách đình chỉ sự phát triển của bào thai trong tử cung và đẩy ra ngoài bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng thuốc, hút thai, nong gắp thai. Phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu được xem là an toàn, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ về sau nếu thực hiện đúng thời điểm tuổi thai phù hợp, áp dụng phương pháp an toàn, bác sĩ tay nghề giỏi, thiết bị y tế vô trùng, thực hiện đúng quy trình khoa học.

Phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu được xem là thích hợp nhất rơi khi thai nhi khoảng 5-10 tuần tuổi, lúc này thai nhi vẫn chưa được hình thành, tử cung chưa quá to nên việc can thiệp dễ dàng hơn, thời gian thực hiện nhanh chóng, mức độ hồi phục cơ thể nhanh, hạn chế những biến chứng đến sức khỏe về sau.

Tùy vào tuổi thai khi phá thai sớm bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định sử dụng thuốc hoặc nạo hút thai để đình chỉ thai nghén. Tất cả các bước này đều phải theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, thực hiện tại các đơn vị y tế đảm bảo chất lượng.

Phá thai sớm, giai đoạn đầu cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Phá thai sớm, giai đoạn đầu cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

{tuvandt}

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định phá thai sớm trước 5 tuần hoặc phá thai muộn đều phải đặc biệt cân nhắc.

Nếu phá thai sớm trước 5 tuần, lúc này phôi thai mới bắt đầu hình thành, còn rất nhỏ nên dễ rơi vào tình trạng sót nhau, sót thai, dễ viêm nhiễm, băng huyết nếu không được phát hiện sớm.

Trường hợp phá thai muộn bào thai đã được hình thành và tử cung mở rộng hơn nên mức độ tổn thương cũng nhiều hơn, khả năng phục hồi cơ thể chậm, tăng nguy cơ sót nhau thai, băng huyết, viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng.

Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nếu muốn phá thai phải đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được siêu âm, thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp phá thai phù hợp nhất.

icon Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI SỚM PHÙ HỢP VỚI TỪNG ĐỘ TUỔI THAI

Vậy đâu là phương pháp phá thai sớm phù hợp với từng độ tuổi thai?

Thuốc là phương pháp phá thai giai đoạn đầu hiệu quả hiện nay

Thuốc là phương pháp phá thai giai đoạn đầu hiệu quả hiện nay

{tuvangoogle}

● Phá thai bằng thuốc: Chỉ định với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, đã đi vào tử cung, sức khỏe thai phụ tốt, không dị ứng thuốc phá thai, không mắc bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, thiếu máu, suy nhược cơ thể…

● Hút thai chân không: Phá thai sớm với các trường hợp thai từ 8 – 10 tuần tuổi, thai ở trong tử cung. Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế để đưa vào tử cung và dùng bơm hút chân không để hút bào thai ra ngoài với thời gian thực hiện nhanh chóng, ít gây tổn thương đến tử cung.

icon Mỗi phương pháp phá thai sớm này đều có những đặc điểm riêng, muốn biết trường hợp của bạn phù hợp với cách nào cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn còn băn khoăn về chi phí phá thai giai đoạn đầu, CLICK NGAY vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI SỚM, PHÁ THAI GIAI ĐOẠN ĐẦU AN TOÀN TẠI TP HCM

Nếu chị em phụ nữ ở TP HCM hoặc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh… và muốn tìm một địa chỉ phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu an toàn thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một gợi ý.

Âu Á - địa chỉ phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu uy tín

Âu Á - địa chỉ phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu uy tín

{tuvandt}

++ Đây là phòng khám chuyên sản khoa chính quy, được Sở Y Tế TP HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng, uy tín, an toàn.

++ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, thực hiện các thủ thuật nạo phá thai an toàn hiệu quả, nhanh chóng, hạn chế tối đa biến chứng đến tử cung, buồng trứng, vòi trứng nhằm đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản về sau cho chị em.

++ Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, vô trùng, sạch khuẩn trước khi thực hiện đình chỉ thai. Phòng tiểu phẫu hiện đại, đầy đủ thiết bị chức năng cần thiết cho 1 ca phá thai.

++ Thời gian làm việc của phòng khám linh hoạt từ 8 – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần nên người bệnh dễ dàng lựa chọn khung giờ phù hợp nhất, không lo ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

++ Tất cả thông tin bệnh án được bảo mật, nhập liệu máy tính cẩn thận. Các khoản phí đình chỉ thai được bác sĩ thông báo trước với bệnh nhân, theo đúng quy định Sở Y tế đề ra.

++ Đặc biệt, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa như: Phí đi lại, chỗ ăn, chỗ ngủ,… nhất là các bệnh nhân đặt lịch khám trước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như ưu tiên khám trước, yêu cầu bác sĩ khám.

Nếu còn thắc mắc về phá thai sớm, phá thai giai đoạn đầu các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline (028) 38 77 99 66 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Thông Tin Liên Hệ, Khám Bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM.

Điện thoại: 0283 877 9966

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tư vấn
Báo Giá
Gọi điện
Gọi Điện
Tư vấn
Tư Vấn