Tại sao uống thuốc tránh thai mất kinh? Giải đáp chi tiết từ bác sĩ chuyên khoa

Lượt xem : 1352 - Thích : 3683

  Trong các tác dụng phụ của thuốc tránh thai, uống thuốc tránh thai mất kinh là tình trạng dễ gặp phải ở chị em phụ nữ, nhất là những người lạm dụng thuốc quá mức. Nếu tình trạng này kéo dài và không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em về sau.

  Bạn bị mất kinh do thuốc tránh thai bao lâu rồi? Bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

UỐNG THUỐC TRÁNH THAI BỊ MẤT KINH DO ĐÂU?

  Tình trạng chị em bị mất kinh do lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều cần dựa vào loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Cụ thể như sau:

  Thuốc tránh thai hàng ngày:

  Trễ kinh thường gặp phải với các trường hợp sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, có thể chị em sẽ bị trễ kinh 1 tuần – 10 ngày, tùy theo cơ địa mỗi người. Khi bạn đã sử dụng thuốc sau một thời gian cơ địa đỡ mẫn cảm hơn và kỳ kinh cũng đều đặn hơn. Tuy nhiên, hiệu quả tránh thai bằng loại thuốc này sẽ thấp hơn, nhất là khi bạn sử dụng thuốc không đều đặn.

  Thuốc tránh thai khẩn cấp:

  Nguy cơ bị mất kinh do thuốc tránh thai khẩn cấp thường cao hơn rất nhiều so với thuốc tránh thai hàng ngày vì đây là loại thuốc có chứa nhiều hormone khiến hệ thống niêm mạc của tử cung dày lên. Đây là nguyên nhân khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau tạo thành hợp tử, làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể chị em. Nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều lần trong một tháng sẽ gây ra tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, bị trễ kinh, nhất là nữ giới bị mất kinh 2 – 3 tháng, thậm chí là hơn sau khi dùng thuốc.

thuốc tránh thai mất kinh

Lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều gây hiện tượng trễ kinh, mất kinh

  Nếu bạn muốn ngăn ngừa thai bằng thuốc tránh thai an toàn, hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

BỊ MẤT KINH DO UỐNG THUỐC TRÁNH THAI CÓ SAO KHÔNG?

  Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa khuyến cáo, nếu chị em bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt do thuốc tránh thai khoảng 1 – 2 tháng rồi trở lại bình thường thì không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn luôn trong tình trạng lạm dụng thuốc và bị mất kinh từ 3 tháng trở lên thì cần đi thăm khám, kiểm tra sớm vì đây là dấu hiệu nguy hiểm:

  - Sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều lần trong một thời gian dài sẽ khiến lượng dịch tiết âm đạo của chị em phụ nữ bị giảm đi nhanh chóng, môi trường pH âm đạo mất cân bằng từ đó khiến nấm men, vi khuẩn có hại dễ xâm nhập, phát triển và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.

  - Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục của chị em vì âm đạo dễ bị “khô hạn” không tiết đủ lượng dịch nhầy để bôi trơn nên khi giao hợp sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu, không đạt được khoái cảm tình dục.

  - Hiện tượng mất kinh khiến trứng không rụng nên quá trình thụ thai khó xảy ra, từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

  - Với các trường hợp máu kinh có màu đen, mùi hôi nặng hoặc vón cục thì cần được đặc biệt lưu ý vì rất có thể là dấu hiệu nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tử cung, cổ tử cung nguy hiểm.

  Có chị em bị mất kinh do dùng thuốc tránh thai muốn điều trị bệnh nhưng lại lo lắng về chi phí có thể bấm vào khung chat dưới đây để biết rõ hơn.

BỊ MẤT KINH DO UỐNG THUỐC TRÁNH THAI PHẢI LÀM SAO?

  Nếu bạn uống thuốc tránh thai mất kinh hoặc chậm kinh thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để ngưng dùng thuốc bởi tình trạng này thường do chức năng vùng dưới tuyến đồi, tuyến yên, buồng trứng bị rối loạn. Tùy theo mức độ rối loạn chu kỳ kinh nguyệt các bác sĩ Phòng Khám Âu Á sẽ áp dụng phương pháp điều trị tương ứng như sau:

thuốc tránh thai mất kinh

Phòng Khám Âu Á áp dụng các phương pháp điều trị mất kinh do thuốc tránh thai hiệu quả

  Phương pháp nội khoa:

  Nếu thuốc tránh thai khiến chị em bị mất kinh kèm viêm nhiễm phụ khoa, thiếu hụt nội tiết tố bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng viêm, diệt khuẩn, cân bằng độ pH âm đạo và bổ sung hormone hiệu quả để tăng sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, bảo vệ khả năng sinh sản của chị em.

  Phương pháp ngoại khoa:

  - Kỹ thuật Oxygen O3: Áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm vùng kín, nhất là viêm âm đạo nhằm kháng viêm, kháng khuẩn, trị nấm, loại bỏ viêm nhiễm, làm lành tổn thương nhanh.

  - Phương pháp dao LEEP: Hỗ trợ điều trị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt do các bệnh liên quan đến tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hiệu quả dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện cao tần để tác động trực tiếp lên tế bào bị tổn thương.

  - Phá thai an toàn: Nếu uống thuốc tránh thai mà chị em vẫn có thai ngoài ý muốn, không muốn giữ lại thì nên đình chỉ thai sớm. Tùy theo tuổi thai, sức khỏe thai phụ bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng thuốc, hút thai chân không hoặc nong gắp thai an toàn và hiệu quả nhất.

  Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiệu quả Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đảm bảo được các yếu tố:

   Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ và được đánh giá là 1 trong 10 địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám chữa bệnh phụ khoa an toàn khu vực phía Bắc.

   Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi chuyên môn, hơn 20 năm kinh nghiệm, trực tiếp thăm khá và hỗ trợ điều trị bệnh thành công cho nhiều trường hợp.

   Phòng khám áp dụng nhuần nhuyễn phương pháp điều trị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt an toàn, đảm bảo hạn chế đến mức tối đa nguy cơ ảnh hưởng đến tử cung và khả năng sinh sản về sau.

   Tất cả quy trình phá thai diễn ra khoa học, an toàn, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng để tránh biến chứng nhiễm khuẩn. Nhân viên y tế hướng dẫn tận tâm cho chị em khi thăm khám.

   Thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật, nhập liệu máy tính cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập hàng ngày.

   Chi phí điều trị mất kinh do thuốc tránh thai được công khai, minh bạch, đúng giá niêm yết của Sở Y Tế đề ra, bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi thực hiện thủ thuật giúp chị em yên tâm.

   Thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ, linh hoạt từ 8 – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết.

  Nếu còn thắc mắc về tình trạng thuốc tránh thai mất kinh chị em có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline (028) 38 77 99 66 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Thông Tin Liên Hệ, Khám Bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM.

Điện thoại: 0283 877 9966

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tư vấn
Báo Giá
Gọi điện
Gọi Điện
Tư vấn
Tư Vấn